10 Tuyệt chiêu cạnh tranh thắng lợi

Kho template blogspot đẹp

 N guyên nhân cũng rất đơn giản, vì họ nắm vững  tuyệt chiêu trong cạnh tranh giành thắng lợi đồng thời luôn luôn biết áp dụng trong c...

Bài liên quan


 Nguyên nhân cũng rất đơn giản, vì họ nắm vững  tuyệt chiêu trong cạnh tranh giành thắng lợi đồng thời luôn luôn biết áp dụng trong cuộc sống thực tế.Sau đây là mười tuyệt chiêu mà các chủ doanh nghiệp thường sử dụng.

1. Xem xét đánh giá tình hình, chiến thắng bằng “thay đổi”
Đây là một nguyên tắc được dùng phổ biến nhất trong đấu tranh quân sự và chính trị, và nó cũng thích hợpb trong cạnh tranh kinh tế thời hiện đại, vì doanh nghiệp hiện đại là một hệ thống lớn kiểu mở cửa. Doanh nghiệp muốn trao đổi thông tin và trao đổi năng lượng với môi trường  toàn xã hội. Nó khác với hệ thống sản xuất kiểu nhỏ hoặc kiểu đóng cửa - chịu sự ràng buộc bởi các  nhân tố chính trị,kinh tế, khoa học kỹ thuật,.. đồng thời cũng chịu ảnh hưởng bởi các nguồn kinh doanh nội bộ và các hệ thống phụ thuộc nội bộ. Cái gọi là “thích hợp” có nghĩa là doanh nghiệp phải giữ địa vị “ người thích ứng”, phải thay đổi theo tình hình thay đổi của môi trường bên trong, bên ngoài.

Câu nệ - không thay đổi, cứng nhắc - bảo thủ là điều tối kị trong cạnh tranh, phải xem xét đánh giá tình hình biết trước làm trước là “pháp bảo” của thắng lợi. Các doanh nghiệp phải có khả  năng nhìn xa trông rộng và có sáng kiến để đối phó những thay đổi, những sự cố đột biến, tránh tình trạng không kịp đề phòng, không kịp trở tay.

2. Xuất kỳ  bất ý ( bất ngờ), đánh vào chỗ không chuẩn bị.
Trên thương trường, hạt nhân của “bất ngờ, đánh vào chỗ không chuẩn bị” được thể hiện ở chữ “kỳ”. Phải lợi dụng nhược điểm tư duy quán tính của đối phương, nắm lấy chỗ hở tư  tưởng của đối phương, đột phá những nếp cũ, quy tắc cũ và kiến thức cũ của  tư duy trong mọi người, bất ngờ giành thắng lợi. Mưu l ược “xuất kỳ  bất ý” mà các ông chủ hiện đại thường dùng đều dốc tâm sức vào chữ “kỳ”. Nếu muốn thành công, đòi hỏi bạn phải có tư tưởng kinh doanh xuất kỳ, đưa ra sản phẩm lạ thường, xảo thuật kinh doanh lạ thường, phương thức tiêu thụ và thái độ phục vụ khác lạ.


3. Nhanh chóng giành thắng lợi.


“Thời gian là vàng bạc” là câu nói cửa miệng của người hiện đại và sự thực cũng như vậy. Đây là câu tổng kết kinh nghiệm cạnh tranh hiện đại.

Sở dĩ thời gian được sánh với tiền bạc là vì thời gian có thể trực tiếp ảnh hưởng đến giá trị của đồng tiền. Trong cuộc sống kinh tế hiện đại, với số lượng tiền như nhau, cùng với năm tháng qua đi thì giá trị của đồng tiền cũng thay đổi. Mặt khác, thời gian cũng ảnh hưởng đến chiếm dụng và tốc độ quay vòng của đồng tiền. Vốn sản xuất của doanh nghiệp cũng nằm trong quỹ đạo vận động không ngừng đó, vận động này có thể mang lại gia tăng của giá trị.  Vận động quay trở lại lúc ban đầu, gọi là vòng quay của đồng vốn. Thời gian đồng tiền quay vòng một lần càng ngắn thì số lần quay vòng trong thời gian nhất định sẽ càng nhiều. Tổng vốn chiếm dụng càng nhỏ thì tăng gía trị do số vốn bằng nhau mang lợi càng nhiều, hiệu quả kinh tế càng cao.


Thông thường người thành công đều có hiểu biết như sau: thị trường thay đổi nhiều, cạnh tranh gay gắt, những cơ hội này thường thường sớm tàn lụi và không bao giờ trở lại. Nếu như không thể nhanh chóng nhìn nhận được và nắm chắc cơ hội này, phản ứng chậm chạp, không dứt khoát thì sẽ bị người khác nhanh chân đi trước, khi đó hối hận không còn kịp nữa. Người cạnh tranh hiện đại phải rất coi trọng “cơ hội” phải tranh thủ thời gian  từng giây từng phút, nếu có cơ hội phải quyết đoán, dứt khoát bắt tay vào làm ngay.


4. Lùi trước tiến sau.

Binh pháp có phép dùng binh:” Đánh đòn phủ đầu,  lùi trước tiến sau”, tranh thủ hành động trước, sau đó tuỳ thời cơ để ứng biến, từ đó giành thành công lớn. Nhưng còn có một số người thành công nhờ thận trọng chờ thời cơ, ra tay hành động sau, cũng làm nên nghiệp lớn.



Người hành động sau trong cạnh tranh cũng có thể thắng được người khác, trên tất cả các mặt đều tỏ ra ưu thế hơn người hành động trước, họ có thể tiếp thu bài học thất bại của người đi trước để giành được hiệu quả kinh tế tương đối tốt. Nhưng người làm sau phải nhằm đúng thời cơ, hành động dứt khoát, quyết đoán, quyết không thể hành động mù quáng để dẫn đến thất bại quá sớm, cũng không nên do dự chần chừ mà để lỡ thời cơ.

 
5. Tập trung ưu thế, đột phá trọng điểm.


Cạnh tranh kinh tế thưck chất là cuộc cạnh tranh về nhân lực, vật lực và tài lực. Nhưng bất kỳ cá nhân, tập thể nào cũng đều bị hạn chế  trong những nguồn lực này. Trong tình hình như vậy, phải sử dụng nguồn vốn như thế nào để có hiệu quả nhất – đây là một trong những điểm mấu chốt để cạnh tranhn thắng lợi. Người thành công thật sự thì quy mô sự nghiệp của họ không thể trải ra quá rộng mà chỉ nên hành động trong phạm vi mình có thể nắm chắc được. Như vậy bảo đảm tập trung ưu thế, đột phá trọng điểm. thúc đẩy toàn cục.


6. Hướng tới cái lợi, tránh cái hại, phát huy sở trường, tránh sở đoản.


Hướng tới cái lợi – tránh cái hại là một trong  nhữgn nguyên tắc bắt buộc người quyết sách phải tuân theo khi lựa chọn phương án tối ưu. Trong cạnh tranh  kinh tế, bất kỳ doanh nghiệp nào cho dù thực có lực mạnh đến đâu đều có điểu yếu và điểm mạnh của mình, đều không thể chiếm lĩnh toàn bộ thị trườngn. Muốn trong một thời gian ngắn chiếm được ưu thế canh tranh chi phí thấp nhất, con đường duy nhất có thể lựa chọn là hướng tới cái lợi, tránh cái hại, phát huy sở trường, tránh sở đoản.

7. Vu hồi giành thắng lợi.

Mặc dù là cao thủ lão luyện hay là người mới bước vào thương trường đều không thể nóng lòng ăn ngay được. Cho dù trong sự nghiệp hay trong cuộc sống không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi giói. Trong cong có thẳng, trong thẳng có cong – đây là chân lý không bao giờ thay đổi. Nhất là trong đối kháng và cạnh tranh của thị trường, hai bên đều có kế hoạch gây nhiễu đối phương, làm chậm trễ hành động của đối phương, kéo dài thời gian của đối phương, làm giảm hiệu quả của đối phương.


Vì vậy trong cạnh tranhn chúng ta không thể mãi mãi chỉ đi theo con đường thẳng, trên vấn đề “thẳng” và “cong” phải cố gắng nhìn xa trông rộng, dự báo tương lai một cách chính xác, dũng cảm đối mặt  với khó khăn, tỉnh táo nhìn nhận thành tích. Vừa làm hảo hán trong hoàn cảnh thuận lợi, không quá đắm mình trong tình thế có lợi, lại vừa làm anh hùng trong hoàn cảnh khó khăn, không hề dao động trước nguy cơ áp lực.


8. Tích tiểu thành đại, tích nhỏ để giành thắng lợi.


Sở dĩ biển trở thành đại dương bao la do từng hạt nước nhỏ tích tụ lại, sở dĩ có núi cao là do từng viên đất nhỏ hợp lại. Cạnh tranh kinh tế cũng như vậy. Người thành công  đều bắt đầu từ những cái nhỏ nhất, tích ít thành nhiều, tích tiểu thành đại. Trong cuộc đọ sức thị trường, có lúc phải “thấy lợi nhỏ không làm. thấy bệnh nhẹ không từ chối”, song không thể sơ suất bỏ qua. Nếu những cuộc đọ sức nhỏ thuộc về một  khâu trong chiến lược thì phải tranh thủ từng phút, hễ đánh là thắng. Rất nhiều ông chủ đã  dùng chiến lược, “tránh thực lấy hư, biến chính thể thành vụn vặt”, cuối cùng đã chiến thắng được đối thủ lớn mạnh.


9. Mưu cầu thắng lợi trong lùi bước.

Những người thành công đều biết vận dụng thành thạo chiến thuật tiến thoái hợp lí, hơn nữa đây còn là “pháp bảo” của thành công. Trong tình thế ở vào bất lợi, có thể đầu hàng, có thể giảng hoà, cũng có thể rút lui. Trong 3 điều này, đầu hàng là thất bại hoàn toàn, giảng hoà là một nửa thất bại, rút lui có thể chuyển bại thành thắng.

Trong cạnh tranh kinh tế, lùi bước cũng là một khái niệm rất có giá trị. Có thể dự báo xem xét trước được hay không những thất bại hoặc tình hình xấu có thể xảy ra để có kế hoạch và thu xếp chu đáo, có thể tiến có thể lui là một tiêu chí quan trọng  để đánh giá trình độ lãnh đạo.



10. Lấy rẻ để giành thắng lợi.

Vì mục đích phát triển lâu dài, người thành công thường phải hy sinh một vài lợi ích nhỏ trước mắt, thậm chí bỏ ra một số vốn để mở rộng việc kinh doanh buôn bán từ nay về sau và cũng từ đó để gây dựng lòng tin.

Chuyện lời lãi – thua lỗ trong buôn bán có lúc không thể tính toán bằng bàn tính nhỏ được, mà phải dùng bàn tính lớn mới có thể tính rõ ràng được. Người kinh doanh của doanh nghiệp phải thông qua hạch toán tỉ mỉ, điều tra và dự tính chu đáo thị trường mục tiêu “thả dây dài để câu cá lớn”. Vì vậy, chỉ cần người đầu tư có con mắt đặc biệt và có khứu giác thương nghiệp  nhạy cảm, có khi trước tiên giữ một lượng vốn nhỏ thậm chí buôn bán lỗ vốn cũng được, chỉ cần đầu tư trên thị trường có tiềm lực phát triển thì cuối cùng vẫn giành được thắng lợi lớn

http://daylaixeotovip.blogspot.com/ 

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vị trí trắc địa

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Vui lòng để lại thông tin của bạn để chúng tôi có thể tiện liên hệ và tư vấn sớm nhất có thể:
Họ và tên

Câu trả lời của bạn
Số điện thoại

Câu trả lời của bạn
Email

Câu trả lời của bạn
Không bao giờ gửi mật khẩu thông qua Google Biểu mẫu.
Được tạo bởi Blogger.

Đăng ký - liên hệ

  • Hotline
    0967 84 99 34

  • Email
    tencuaban@gmail.com

  • Địa chỉ nhà mẫu
    Đường Mai Chí Thọ, P.An Phú, Quận 2, TP.HCM

  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN RIO LAND
    Trụ sở: 17 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1.
    Chi nhánh: 39 Vũ Tông Phan, P.An Phú, Quận 2.

Text Widget

Text Widget

Thời gian mở bán 1

CHÍNH THỨC GIỚI THIỆU CĂN HỘ

CENTANA THỦ THIÊM

Thời gian 8:30 – 12:00

Vào ngày 26 . 11 . 2016

Địa điểm Khách sạn Intercontinental
82 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé
Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Blog Archive

Thời gian mở bán

NHIỀU PHẦN QUÀ GIÁ TRỊ
- DÀNH CHO KHÁCH THAM QUAN & ĐẶT CHỖ -

Khuyến mãi khách tham quan

DÀNH CHO KHÁCH THAM QUAN

SỰ KIỆN GIỚI THIỆU NGÀY 26/11/2016

05

Phiếu mua hàng nội thất Uma,
trị giá 5,000,000/ phiếu

10

Phiếu mua hàng Nguyễn Kim,
trị giá 3,000,000/phiếu

20

Phiếu mua hàng siêu thị Big C,
trị giá 1,000,000/phiếu

Blog Archive

Khuyến mãi giải nhất

DÀNH CHO KHÁCH ĐẶT CHỖ

TẠI SỰ KIỆN GIỚI THIỆU NGÀY 26/11/2016

01 giải nhất

1 TV SAMSUNG màn hình cong 49 inch

Trị giá 23,490,000

Khuyến mãi giải đặc biệt

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG ĐẶT CHỖ THÀNH CÔNG

TỪ NGÀY 26/11/2016 ĐẾN HẾT NGÀY 14/01/2017

01 giải đặc biệt

Xe MERCEDES-BENZ C200 2016

trị giá 1.479.000.000₫

Khuyến mãi giải khác

02 giải nhì

Tủ lạnh Mitsubishi Electric 380 lít
Trị giá 15,650,000

03 giải ba

Máy giặt electrolux 7.5kg
Trị giá 11,690,000

20 giải khuyến khích

Phiếu mua hàng nội thất Uma
Trị giá 5,000,000

Blog Archive

abc

DÀNH CHO KHÁCH THAM QUAN

SỰ KIỆN GIỚI THIỆU NGÀY 26/11/2016

05

Phiếu mua hàng nội thất Uma,
trị giá 5,000,000/ phiếu

10

Phiếu mua hàng Nguyễn Kim,
trị giá 3,000,000/phiếu

20

Phiếu mua hàng siêu thị Big C,
trị giá 1,000,000/phiếu

Thời gian đếm ngược

Ngày giới thiệu chỉ còn

Pages

Blogger news

Download

Tinh Dầu Nguyên Chất

Blogger templates

Tinh Dầu Online Fanpage

Tin nổi bật

Tắt Quảng Cáo [X]