Để tránh làm hư hại động cơ và để đảm bảo động cơ hoạt động hiệu quả, cần lưu ý những điểm
khi tiến hành bảo dưỡng động cơ.
Khi nâng hoặc dỡ động cơ, đừng để con đội tiếp xúc trực tiếp với ống dẫn dầu.
Khi hạ động cơ xuống đất, đừng để ống dẫn dầu tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Hãy sử
dụng một tấm bạt v.v. trải bên dưới nó cùng với chân máy và vỏ bánh đà.
(Giữa ống dẫn dầu và lọc dưới bơm dầu chỉ có một khe hở rất nhỏ, do vậy cần thận trọng
không làm hư hại ống dẫn dầu và lọc dưới bơm dầu.)
Khi tháo các bộ phận trong hệ thống nạp, như ống dẫn khí hoặc bộ lọc gió, v.v., hãy che
đậy kỹ đường ống để tránh các vật từ bên ngoài lọt vào.
Khi tiến hành bảo dưỡng động cơ, luôn luôn phải tháo cọc âm của bình điện. Nếu không
tháo cọc âm, thì khi tiến hành bảo dưỡng, có khả năng các bộ dây điện hoặc các linh
kiện điện tử sẽ bị hư hại. Cần thận trọng để tránh những hư hại như chập mạch v.v. (đối
với trường hợp kiểm tra xe cần phải có điện trên hệ thống)
Để bảo vệ và bôi trơn các bề mặt làm việc khi cho máy chạy lần đầu, hãy cho một lượng
dầu bôi trơn thích hợp lên các bề mặt làm việc..
Khi tháo các bộ phận như kim phun, piston, xecmang, thanh truyền, bạc thanh truyền,
bạc trục khuỷu, v.v., hãy đánh số & sắp xếp chúng một cách có thứ tự.
Khi lắp trở lại, hãy lấy đúng bộ phận và lắp vào đúng chỗ như trước khi tháo ra
Nếu có tháo các phốt, gioăng, và vòng đệm O, hãy thay mới chúng, đừng sử dụng lại.
Cạo sạch những keo dán còn sót lại. Sau đó lau lại để loại bỏ hoàn toàn dầu, nước hoặc
các mảnh vụn. Kế tiếp bôi lớp keo dán gioăng mới theo đúng chỉ dẫn để lắp ráp trở lại.
Sau khi bôi keo dán gioăng, phải lắp ngay trong vòng 5 phút. Nếu đã để quá 5 phút, hãy
lau sạch lớp keo đó và bôi mới lại một lần nữa.
Khi lắp ráp các bộ phận, phải siết chặt theo đúng lực chỉ dẫn.
Một vài lưu ý:
Đối với kim phun, phía bên trong kim phun có các lỗ và khe hở của đường nhiên liệu rất nhỏ, cấu
trúc cực kỳ chính xác. Do đó, để tránh các bụi bẩn, dơ từ bên ngoài lọt vào, cần phải che đậy kỹ
sau khi tháo kim phun ra khỏi động cơ.
TẠI SAO XE Ô TÔ LẠI BỊ ĐÂM LIÊN HOÀN
Thỉnh thoảng trên radio chúng ta
lại nghe thấy các vụ tai nạn xe ô tô bị đâm liên hoàn, tại sao lại xảy
ra như vậy. Lý thuyết là tinh hoa của kỹ thuật, do vậy muốn đi xe an
toàn các bạn cần nắm vững kỹ năng, kiến thức sau đó luyện tập thành thói
quen và phản xạ. Áp dụng từ lý thuyết vào thực tế. Sau đây là những đúc
kết kinh nghiệm của chúng tôi những người dạy lái xe lâu năm.
1) Lỗi của xe đi đầu tiên:
- Do lái xe không tập trung, hoặc buồn ngủ.
- Do thiếu kinh nghiệm, kỹ năng lái xe chưa thuần thục
- Do lái xe chưa có thói quen suy đoán từ xa.
VD: khi có quả bóng lăn ra phải nghĩ là sẽ có 1
cậu bé chạy tìm quả bóng.
+ Nhìn thấy có người đi sang đường phải đi chậm
- Tuyệt đối không được dừng, phanh đột ngột.
2) Lỗi của xe 2
- Nếu trong phố đi tốc độ dưới 50km/h
- Khoảng cách với xe trước là 5 – 7 m
Cụ thể: giữ khoảng cách nhìn thấy
bánh xe + 1 khoảng trống. Vì nếu xe trước có phanh đột ngột thì xe của
mình vẫn có khoảng cách là 5 – 7m vẫn kịp để phanh.
3) Lỗi của xe thứ 3
- Đi quá sát, không giữ khoảng cách an toàn.
Chúc các bạn lái xe an toàn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét