Lập kế hoạch kinh doanh

Kho template blogspot đẹp

Bằng cách tăng thời gian làm việc và cường độ làm việc của mình hơn nữa song dần dà sức ép công việc...

Bài liên quan

Bằng cách tăng thời gian làm việc và cường độ làm việc của mình hơn nữa song dần dà sức ép công việc khiến tôi kiệt sức. Nhân viên dưới quyền cũng như các phòng ban trong công ty tôi dường như thiếu sự gắn kết trong các hoạt động. Việc mà họ có thể làm là đẩy vấn đề lên cấp trên chờ quyết định… Một lúc nào đó nhà quản lý phải đối đầu với tình hình này và chính lúc đó họ đã đối đầu với việc thiếu hụt một kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh hợp lý.


Thông thường trong giai đoạn đầu khi qui mô hoạt động còn nhỏ không nhiều các doanh nghiệp Việt nam ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh bài bản. Do qui mô nhỏ mọi hoạt động dường như đều nằm trong sự kiểm soát của chủ doanh nghiệp hay nhà quản lý. Họ duy trì cách làm việc theo cách giải quyết sự kiện và sự ăn ý gắn kết giữa các thành viên trong nhóm như trong gia đình. Theo thời gian tình hình dần thay đổi thậm chí trong một số doanh nghiệp tình hình thay đổi một cách nhanh chóng. Qui mô hoạt động sản xuất kinh doanh “phình” ra nhanh chóng cùng sự phát triển “nóng” của xã hội Việt Nam. Tình hình cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt trên thị trường hàng hoá dịch vụ … cũng như ngay trong thị trường về nguồn nhân lực. Phát triển là tín hiệu tốt với doanh nghiệp song cũng đẩy họ vào tình thế mất cân bằng. Nhà quản lý mất dần sự kiểm soát với tình hình. Nỗ lực cá nhân không đủ bù đắp sự thiếu hụt tạo ra do áp lực công việc. Giải quyết các sự kiện không có khả năng gắn kết tổng thể theo định hướng xuyên suốt toàn công ty…  Thực tế này đẩy nhà quản lý - những người xa lạ với việc lập kế hoạch, những người cho việc lập kế hoạch chỉ là công việc mang nặng lý thuyết - đến với thực tế buộc họ phải biết dừng lại để hoạch định cho những đường đi nước bước của mình một cách khôn ngoan hơn.


Việc lập kế hoạch kinh doanh trên thực tế là một công cụ không thể thiếu của nhà quản lý và giống như mọi công cụ khác nó đòi hỏi nhà quản lý phải có kỹ năng sử dụng một cách chuyên nghiệp.


Không ít nhà quản lý  sử dụng không thành thạo công cụ này. Họ than phiền kế hoạch chỉ là thứ “vẽ” trên giấy tờ. Kế hoạch là thứ không bao giờ thực hiện được. Thậm chí, tệ hơn, nhân viên chẳng bao giờ thực hiện thậm chí không biết những thứ trong kế hoạch họ đề ra. Lỗi lớn nhất mà các nhà quản lý này mắc phải là họ đã không trả lời được hai câu hỏi lớn nhất của một kế hoạch kinh doanh. Câu hỏi về mặt công việc và câu hỏi về mặt con người.


Để trả lời câu hỏi về mặt công việc, một kế hoạch kinh doanh phải được xuất phát từ việc phân tích chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh. Xuất phát từ thị trường - người tiêu dùng đến kênh phân phối, công ty, đối thủ cạnh tranh cho tới hoạt động sản xuất nguồn cung ứng. Từ kết quả từ các phân tích này nhà quản lý tổng hợp và đúc rút ra những điểm mấu chốt quyết định điểm mạnh , điểm yếu, các cơ hội và đe doạ đối với công ty (SWOT) . Lật ngược trở lại với những điểm mạnh có được công ty sẽ phải làm gì để khai thác tận dụng các cơ hội, khắc phục các điểm yếu và hạn chế các đe doạ sẽ có thể xảy ra.


 Từ những phân tích này để nhà quản lý xác định cho mình một mục đích cần hướng tới và nỗ lực để đi tới mục đích của mình bằng cách chia nhỏ thành các mục tiêu trong từng giai đoạn cụ thể. Xây dựng các chiến lược, cách thức để đạt được các mục tiêu đó và cụ thể hoá thành các kế hoạch hành động với các nguồn lực và chi phí phù hợp.  Một vấn đề cần lưu ý – đây cũng là một lỗi thường gặp nhất ở nhà quản lý – là các mục tiêu trong những giai đoạn cụ thể phải đảm bảo các tiêu chí cơ bản : 

Cụ thể, đo lường được,  tham vọng, có thể đạt được, tương thích và thời hạn hoàn thành (SMART). Thêm vào đó nó cần thiết phải trả lời được các câu hỏi: Tại sao phải thực hiện? Ai sẽ là người thực hiện? Sẽ phải thực hiện cái gì? Thực hiện ở đâu ? Và thực hiện bằng cách nào? Hơn thế nữa kế hoạch kinh doanh phải được đặt trong bối cảnh qui hoạch của một chiến lược tổng thể chung của công ty với tính nhất quán và xuyên suốt...


Với cách như mô tả ở trên ta đã phần nào khái quát được câu trả lời về mặt công việc. Song chỉ trả lời câu hỏi về mặt công việc là chưa đủ nhà quản lý cần phải trả lời câu hỏi về mặt con người. Những người tham gia có tin vào kế hoạch của cấp trên đưa ra hay không? 


Họ có tin vào người lãnh đạo dẫn dắt họ hay không? Việc hoàn thành kế hoạch đặt ra hay không đạt được có ý nghĩa hay ảnh hưởng gì với họ hay không? Các mục tiêu là SMART với nhà quản lý, song có SMART với họ hay không ? … 

Nếu câu trả lời là không thì nhà quản lý vẫn chưa thực sự trả lời câu hỏi về mặt con người. Điều đó đồng nghĩa với việc dù cho một kế hoạch có được tính toán phân tích và xây dựng công phu đến đâu đi chăng nữa nó vẫn sẽ chỉ tồn tại trên giấy tờ và có nguy cơ thất bại cao. Hay nói cách khác nhà quản lý cần phải nhìn nhận vấn đề như hai mặt của một bàn tay, một mặt là công việc một mặt là con người. Thiếu một trong hai mặt đó sẽ không thể tạo nên một bàn tay hay một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh.


Với một kế hoạch kinh doanh bài bản nhà quản lý giúp cho toàn công ty có một cái nhìn định hướng tổng thể cho các hoạt động trong thời gian tới với các mục tiêu rõ ràng. Là cơ sở để phân bổ các nguồn lực thời gian và chi phí theo thứ tự ưu tiên. Là nền tảng để phối kết hợp giữa các bộ phận phòng ban cũng như kiểm tra giám sát và động viên thúc đẩy. Là chìa khoá giúp doanh nghiệp trên con đường chuyên nghiệp con đường tới thành công

http://daylaixeotovip.blogspot.com/ 

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vị trí trắc địa

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Vui lòng để lại thông tin của bạn để chúng tôi có thể tiện liên hệ và tư vấn sớm nhất có thể:
Họ và tên

Câu trả lời của bạn
Số điện thoại

Câu trả lời của bạn
Email

Câu trả lời của bạn
Không bao giờ gửi mật khẩu thông qua Google Biểu mẫu.
Được tạo bởi Blogger.

Đăng ký - liên hệ

  • Hotline
    0967 84 99 34

  • Email
    tencuaban@gmail.com

  • Địa chỉ nhà mẫu
    Đường Mai Chí Thọ, P.An Phú, Quận 2, TP.HCM

  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN RIO LAND
    Trụ sở: 17 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1.
    Chi nhánh: 39 Vũ Tông Phan, P.An Phú, Quận 2.

Text Widget

Text Widget

Thời gian mở bán 1

CHÍNH THỨC GIỚI THIỆU CĂN HỘ

CENTANA THỦ THIÊM

Thời gian 8:30 – 12:00

Vào ngày 26 . 11 . 2016

Địa điểm Khách sạn Intercontinental
82 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé
Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Blog Archive

Thời gian mở bán

NHIỀU PHẦN QUÀ GIÁ TRỊ
- DÀNH CHO KHÁCH THAM QUAN & ĐẶT CHỖ -

Khuyến mãi khách tham quan

DÀNH CHO KHÁCH THAM QUAN

SỰ KIỆN GIỚI THIỆU NGÀY 26/11/2016

05

Phiếu mua hàng nội thất Uma,
trị giá 5,000,000/ phiếu

10

Phiếu mua hàng Nguyễn Kim,
trị giá 3,000,000/phiếu

20

Phiếu mua hàng siêu thị Big C,
trị giá 1,000,000/phiếu

Blog Archive

Khuyến mãi giải nhất

DÀNH CHO KHÁCH ĐẶT CHỖ

TẠI SỰ KIỆN GIỚI THIỆU NGÀY 26/11/2016

01 giải nhất

1 TV SAMSUNG màn hình cong 49 inch

Trị giá 23,490,000

Khuyến mãi giải đặc biệt

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG ĐẶT CHỖ THÀNH CÔNG

TỪ NGÀY 26/11/2016 ĐẾN HẾT NGÀY 14/01/2017

01 giải đặc biệt

Xe MERCEDES-BENZ C200 2016

trị giá 1.479.000.000₫

Khuyến mãi giải khác

02 giải nhì

Tủ lạnh Mitsubishi Electric 380 lít
Trị giá 15,650,000

03 giải ba

Máy giặt electrolux 7.5kg
Trị giá 11,690,000

20 giải khuyến khích

Phiếu mua hàng nội thất Uma
Trị giá 5,000,000

Blog Archive

abc

DÀNH CHO KHÁCH THAM QUAN

SỰ KIỆN GIỚI THIỆU NGÀY 26/11/2016

05

Phiếu mua hàng nội thất Uma,
trị giá 5,000,000/ phiếu

10

Phiếu mua hàng Nguyễn Kim,
trị giá 3,000,000/phiếu

20

Phiếu mua hàng siêu thị Big C,
trị giá 1,000,000/phiếu

Thời gian đếm ngược

Ngày giới thiệu chỉ còn

Pages

Blogger news

Download

Tinh Dầu Nguyên Chất

Blogger templates

Tinh Dầu Online Fanpage

Tin nổi bật

Tắt Quảng Cáo [X]