Những "chiêu thức" kinh doanh độc đáo (P.1)
Những "chiêu thức" kinh doanh độc đáo (P.1) Kinh doanh những cái chưa từng có vốn là...
Bài liên quan
Những "chiêu thức" kinh doanh độc đáo (P.1)
Kinh doanh những cái chưa từng có vốn là hướng tìm tòi của những
nhà kinh doanh mạo hiểm, kinh doanh sáng tạo. Tuy nhiên, trong mặt bằng
mới này cũng có cả những ý nghĩ kỳ cục, hài hước, thậm chí bất lương.
Ở chỗ này người ta bán cái gì chưa cần biết, nhưng cách kẻ biển đại
ngôn này xem ra rất… phản động. Nếu bán đất (đất ở, đất xưởng, đất
vườn) thì là chuyện thường, còn kẻ to gan này dám mở cửa hàng bán… lãnh
thổ mà còn bán giá rẻ nữa thì xin chào thua!
Nên xem đây như một cung cách của người thích khám phá ngôn ngữ, viết chơi chơi vậy thôi, ai hiểu sao thì hiểu.
Nhưng sự đời, nhiều nghề còn ác hơn nghề bán lãnh thổ nhiều.
Nghề phá mồ mả
Vài năm trở lại đây, ngành kinh doanh công nghệ… nghĩa trang ở TP.HCM và các tỉnh phụ cận đã phát triển.
Những ai từng có người thân nằm tại các nghĩa trang công cộng ở Sơn
Tây, Hà Nội mấy năm trước không lạ gì một bọn lâu la toàn những tên mặt
mũi có vẻ sáng sủa, nói ngọt như mía, thường bám sát những thân nhân
lên thăm phần mộ người nhà ở đây.
Đây là nghĩa trang chôn cất đa phần người chết là người nội thành
Hà Nội. Người thân lên thăm phần lớn là cư dân đô thị, nhiều người sang
trọng, lịch lãm nên bọn xấu bám lấy, “xin” được xây cất, trồng hoa, chăm
sóc mộ.
Ai chịu thì phải chấp nhận thứ giá trên trời còn ai không chịu là
coi chừng, chúng phá mộ người thân ngay rồi gọi điện thông báo cho họ
biết.
Sau khi trở lại thăm thú, gặp bọn kia sẽ nhận được thông điệp đại
loại “rượu thưởng không uống, cứ thích uống rượu phạt, cứ tiếc “ma” chút
tiền lẻ. Bây giờ chịu thì mồ mả sẽ như thế này (chúng chỉ vào những
ngôi mộ được chăm sóc) còn nếu không chịu, trong một tuần sẽ như thế
này” (chúng lại chỉ vào những ngôi mộ vừa… bốc đi xong).
Người nhà vãi linh hồn, nộp đại cho chúng dăm ba triệu cho xong chuyện!
Nghề kinh doanh đô thị… âm phủ
Từ thực tế trên, việc giải quyết chỗ nằm cho thân nhân với các gia
đình là một nhu cầu lớn. Gần đây đã thấp thoáng một “công nghệ nghĩa
trang” ra đời. Cái hay của nó là tạo một trật tự, một sự nhất thể cho
việc này, nhưng vì mới mẻ nên “công nghệ” này cũng lộn xộn, cần uốn nắn.
Có khu vực, 5 mét vuông đất nằm ken sát kiểu “nền văn minh 4 mét” ở
dương thế, toàn bê tông là bê tông được bán giá 40 triệu bạc tùy vị
trí, có chỗ đắt hơn nhiều, mặc dù giá đất ở khu vực kế cận là ba trăm
ngàn một mét (vì ở đây nguyên là đất nông nghiệp). Đã vậy, thân nhân
muốn xây cũng không được, ban quản lí lấy lí do “quy hoạch thống nhất đã
được duyệt, không thể xây khác được”.
Khi mình tỏ ý muốn tự xây theo quy hoạch cũng không được, còn để họ
xây thì ngôi mộ này đắt gấp 3 ngôi nhà tình nghĩa (lối 70 triệu, nguyên
tiền xây).
Thân nhân người quá cố, nếu trót mua rồi, cắn răng trả tiền cho một
loại giá quái quỷ này, câu ngạn ngữ “chết là hết” không có ý nghĩa ở
đây, bởi tấm ảnh dưới đây là những loại mộ từ 300 - 500 triệu một ngôi
3x5 mét.
Như vậy, chết thì chết nhưng có thể đó lại là sự khởi đầu cho một
món nợ con cháu còn trả dài dài chưa hết. Cho đến nay, ngành vật giá,
ngành quản lý thị trường chưa thể định “giá sàn” cho loại hàng hóa này.
Nghề bẫy ngực
Các ông ham của lạ ở Uganda - châu Phi được khuyến cáo không nên
thò mũi vào ngực các cô gái lạ, bởi có thể bị mê man bất tỉnh và lột
sạch quần áo cùng tiền bạc.
Bôi thuốc mê vào ngực là nghề mới của các đối tượng cướp nữ ở các nước châu Phi.
Nhiều trang nam nhi đã sục vào khu đồi gò thơm tho này và tỉnh dậy
sau khi mất hết tiền bạc. Xem ra, nghề này đầu tư ít nhất mà dễ thao
tác, lãi nhanh.
Nghề kinh doanh su chiêng cho nam giới
Ở Nhật Bản năm ngoái, một cửa hàng kinh doanh trực tuyến có tung ra
sản phẩm đặc biệt - áo ngực dành cho nam và nó nhanh chóng trở thành
mặt hàng hút khách.
Sau 2 tuần tung ra sản phẩm, cửa hàng Wishroom đã tiêu thụ được
khoảng 300 chiếc, mỗi chiếc giá 30USD. Hiện cửa hàng còn chào bán các
mẫu áo với ba màu đen, trắng và hồng cho các quý ông.
Giám đốc điều hành Akiko Okunomiya cho biết, bà cũng ngạc nhiên
trước số lượng khách hàng nam chào đón dòng sản phẩm vốn chỉ dành cho
chị em này.
Thực chất trên đời tồn tại một nghịch lí: bộ ngực phụ nữ rất đẹp,
rất hấp dẫn thì phải che đậy, còn ngực đàn ông, nhất là những ông lười
rèn luyện, rất xấu thì có thể cởi trần đi lại lông nhông ngoài phố.
Sự “bình đẳng” này đem lại một lợi nhuận không nhỏ cho người kinh doanh.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét